เรื่องของข่อย

รูปภาพของฉัน
ไม่มีประโยชน์แลวก้อไม่มีสาระ อิอิอิ

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Concert Kamikaze wave 2553

ส่งคลื่นความลับครั้งใหญ่

"Kamikaze wave" concert 2553
ข้อมูลและลักษณะโครงการ - Kamikaze เป็นค่ายเพลงย่อยในสังกัด "อาร์เอส"ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ 2550 จากแนวความคิดของ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง ที่ต้องการทำค่ายเพลงสำหรับกลุ่มเด็กและวัยรุ่นโดยเฉพาะ โดยปัจจุบันมีศิลปินทั้งหมด 41คนเป็นศิลปินเดี่ยว3 คน, ศิลปินดูโอ 5 คู่, ศิลปินทรีโอ 1กลุ่ม,ศิลปินบอยแบนด์ 2 วง, ศิลปินเกิร์ลแก๊งค์ 2 วงและวงดนตรี1วงโดยศิลปินในค่ายจะมีอายุตั้งแต่14-22 ปีโดยประมาณ ส่วนแนวเพลงสไตล์เอาใจวัยทีนอย่างแนวป็อป,เค-ป็อป,เจ-ป็อป,ทีนป็อป,แดนซ์ป็อป,อาร์แอนด์บี,เกิร์ลกรุป,บอยแบนด์ ,ฮิบฮอบ,เจ-ฮิบฮอบ,ที-ป็อป ,อีเลคโทรป็อป โดยระเบิดความมันส์ครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ในชื่อ kamikaze wave concert 2010 ในปีนี้มีการเปิดตัวคลื่นลูกใหม่ ทั้ง21คน ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของทุกศิลปินคามิกาเซ่ อัดแน่นด้วยเซอร์ไพรส์และความลับมากมายบนเวทีคอนเสิร์ตในครั้งนี้



ปัญหา -ค่ายกามิกาเซ่เป็นค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1 ของเมืองไทยในขณะนี้ ภายใต้เครือของ อาร์เอส ในขณะที่ตลาดเพลงสำหรับกลุ่มวัยรุ่นกำลังจะตาย เพราะสิ่งที่ทุกๆค่ายทำเหมือนๆกัน ค้นหาศิลปินจากนั้นก็นำมาปั้นแล้วส่งเข้าไปในตลาด ซึ่งก็ได้ผลในระดับ หนึ่งแต่ตลาดไม่ได้เติบโตมาก เพราะมีวิธีการทำงานเหมือนกัน การแข่งขันที่สูงและชนกันทุกค่าย จึงร่วมกันคิดหาวิธีที่จะขยายตลาดให้โตขึ้น วิธีคือการเดินทางออกสำรวจตลาดหลายๆประเทศ รวมถึงเกาหลีซึ่ง ณ ตอนนั้นกระแสเพลงเกาหลีและศิลปินของเขาถือเป็นสินค้าที่ขายดีมากไลฟ์สไตล์เชื่อมกันไปได้กับทุกที่โดยไม่จำกัดแค่เกาหลีเท่านั้น
เราจึงพัฒนาโมเดลธุรกิจขึ้นมาใหม่เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เราคิดว่าจะอยู่คู่เราไปอีกนาน ด้วยชื่อ กามิกาเซ่ ในปัจจุบันโจทย์ของเราคือเจาะตลาดวัยรุ่นกลุ่ม 12-20 ปีจากนั้นศึกษาพฤติกรรมว่าพวกเขาเหล่านั้นชอบอะไร สนใจอะไร ไลฟ์สไตล์แบบไหนเพื่อคัดเลือกศิลปินที่จะมาเชื่อมสัมพันธ์กับกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นไอดอลของพวกเขา วัยรุ่นมีนิสัยชอบเร็ว เบื่อเร็ว เราจึงสร้างศิลปินขึ้นมาเรื่อยมีที่งเดี่ยว ดูโอ และกลุ่ม ตอบโจทย์ความต้องการเป็นศิลปินที่อยู่ในวัยเดียวกับคนฟังและโตไปพร้อมกับคนฟัง ทำเพลงที่เป็นภาษาพูดของเขาไลฟ์สไตล์ที่เราสื่อผ่านศิลปินที่เป็นไอดอลของพวกเขา



จุดมุ่งหมาย - ต้องการสร้างไอดอลขึ้นมาเพื่อเชื่อมกับกลุ่มผู้บริโภคนั้นๆ บนหลักการที่ว่าศิลปินอยู่ในวัยเดี่ยวกันกับคนฟังและจะโตไปพร้อมๆกับคนฟัง และสร้างสรรค์ให้ศิลปินกามิกาเซ่เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้บริโภค ได้อย่างทั่วถึงและหลากหลายทุกกลุ่มสามารถสร้างเน็ตเวิร์กถึงกันได้

กลุ่มเป้าหมาย - ด้านกายภาพ - กลุ่มเด็กวัยรุ่นชาย-หญิง อายุ 12-20 ปี
-ด้านจินตภาพ-กระแสเกาหลีชอบแนวเพลงเกาหลี (เค-ป็อป) ชอบช็อปปิ้ง ชอบแฟชั่นและชอบแต่งตัว



แนวความคิด - เกาะติดกระแสเกาหลี (เคป็อป)


อารมณ์และความรู้สึก /สนุกสนาน ตื้นเต้นประทับใจ มี Surprise
รูปแบบและการนำเสนอ
1.แนวความคิด 60%


2.ความสวยงาม 30%

3.ประโยชน์ใช้สอย 10%

งานมัลติมีเดียที่ใช้ - socila media



1.Twitter/กามิกาเซ่ใช้ twitter ส่งข้อความเป็นประโยคสั้นๆบอกกล่าวแกแฟนคลับว่า คุณกำลังทำอะไรอยู่? ในตอนนั้น เพื่อเป็นบันทึก ณ. ช่วงเวลานั้นว่าคุณทำอะไรอยู่ ลงไปในเว็บไซต์ของ Twitter.com เช่น "กำลังจะมีคอนเสริต์เปิดตัวซิงเกิลใหม่ของศิลปิน" "กำลังจะไปอัดรายการอะไรที่ไหนยังไง" เป็นต้น ซึ่งจะสะดวก สามารถการกระจายข้อมูล (Broadcast) ของกามิกาเซ่ ไปยังแฟนคลับหลายๆ คนได้ง่ายๆ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และที่สำคัญคือ คุณสามารถส่งข้อความเข้า Twitter ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ง่ายๆ ผ่าน SMS หรือ WAP


2.youtube/กามิกาเซ่ใช้บริการของ youtube ในการแลกเปลี่ยนภาพวิดีโอ ลงกิจกรรมทั้งหมดของกามกาเซ่ เช่น ภาพคอนเสริต์ รายการต่างๆของค่าย และซิงเกิลใหม่ๆของศิลปินในค่ายเป็นต้น


3.blogger / ทำหน้าที่เป็นเหมือนสมุดบันทึกส่วนดัวหรือเอกสารแนะนำตัว blog ของกามิกาเซ่ สามารถที่จะติดต่อสื่อสารไปถึงแหล่งต่างได้คือการบันทึกบทความของเหล่าศิลปิน ลงบนเว็บไซต์ โดยเนื้อหาของ blog นั้นจะครอบคลุมได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวส่วนตัว หรือเป็นบทความเฉพาะด้านต่าง ๆ เช่น ความเคลื่อนไหว ประวัติและอื่นๆของค่ายกามิกาเซ่ เป็นต้น โดยจุดเด่นที่ทำให้บล็อกเป็นที่นิยมก็คือ ผู้เขียนบล็อก จะมีการแสดงความคิดเห็นของตนเอง ใส่ลงไปในบทความนั้น ๆ โดยบล็อกบางแห่ง จะมีอิทธิพลในการโน้มน้าวจิตใจผู้อ่านสูงมาก



4.Facebook /ติดต่อพูดคุยกับแฟนคลับสามารถติดต่อสื่อสารและชวนแฟนคลับร่วมทำกิจกรรมต่างๆ หนึ่งหรือหลายๆ กิจกรรมกับฃกามิกาเซ่และคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งประเด็นถามตอบในเรื่องที่สนใจ, โพสต์รูปภาพ , โพสต์คลิปวิดีโอคอนเสริต์, เขียนบทความหรือบล็อก, แชทคุยกันแบบสดๆกับศิลปิน และยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชั่นเสริม (Applications) ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น