เลือกวิเคราะห์งานมัลติมีเดีย 1 ประเภท โดยอธิบายสรุปเป็นโจทย์ดังนี้
1.1 ลักษณะข้อมูลเบื้องต้น -เป็นโฆษณาของบริษัทดัชมิลล์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นสินค้าที่เปลี่ยนรูปโฉมใหม่ด้านโภชนาการที่ให้ประโยชน์มากขึ้น
"4 in 1" ประโยชน์สุดทีน หนึ่งกล่องประกอบด้วย แคลเซียม,วิตามิน, จุลินทรีย์, โยเกิรต์และกรดอะมิโน
สโลแกน "เป็นห่วง" อยากให้เพิ่อนๆได้ประโยชน์สุดทีน
1.2 กลุ่มเป้าหมาย- ด้านกายภาพ- กลุ่มวัยรุ่นหญิง อายุ15-25 ปี
- ด้านจินตภาพ- พฤติกรรมการกินของวัยรุ่นหญิง (กลัวอ้วน) ชอบกินของจุกจิกไม่ชอบ ออกกำลังกาย ชอบแต่งตัว
1.3 แนวความคิด - "ห่วงใย" อยากให้เพื่อนๆได้ประโยชน์สุดทีน
1.4 อารมณ์/ความรู้สึก -มีความน่ารักใสๆ อบอุ่นและอยากมีคนคอยห่วงใยใส่ใจอยู่ตลอดเวลา
1.5 ระบุหลักการ -ความสวยงาม
-แนวความคิด
- ประโยชน์ใช้สอย
*เน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่าหลักการอื่นเพราะเป็นการโฆษณาให้เห็นถึงตัวผลิตภัณฑ์ชัดเจน ว่าผลิตภัณฑ์มีประโยชน์อย่างไร ส่วนผสมและกินแล้วดีอย่างไร
*ส่วนแนวความคิดก็ชัดเจนเหมือนกัน คือความ "ห่วงใย' ที่อยากเห็นวัยรุ่นหญิงมีสุขภาพที่ดี สดใสตามวัยโดยเปรียบดัชมิลล์เป็นเหมือนผู้ชายที่คอยตามดูแลคอยห่วงใยใส่ใจเราอยู่ตลอดเวลา
*ตามด้วยความสวยงามของการนำเสนอแนวคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น